แนะนำคอร์ส Popular Course recommendation : e-Learning Ecologies: Innovative Approaches to Teaching and Learning for the Digital Age
เป็นเวลาสามทศวรรษและนานกว่านั้นเราได้ยินนักการศึกษาและนักเทคโนโลยีสร้างกรณีของพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในการเรียนรู้ อย่างไรก็ตามแม้จะมีวาทศิลป์ในหลาย ๆ ด้านและในเว็บไซต์ของสถาบันส่วนใหญ่การศึกษาก็ยังไม่ถูกแตะต้องโดยเทคโนโลยี แม้ว่าจะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ แต่การเปลี่ยนแปลงบางครั้งก็ดูไม่สำคัญและผลลัพธ์ก็ดูน่าผิดหวัง หากหนังสือเรียนถูกแทนที่ด้วย e-book ความสัมพันธ์ทางสังคมของความรู้และการเรียนรู้จำเป็นต้องเปลี่ยนไปหรือไม่หรือให้ดีขึ้น? หากการทดสอบปากกาและกระดาษเป็นแบบกลไกจะทำให้ลักษณะของระบบการประเมินของเราเปลี่ยนไปหรือไม่ กล่าวอีกนัยหนึ่งเทคโนโลยีไม่จำเป็นต้องนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเสมอไป เทคโนโลยีอาจไม่ได้แสดงถึงการก้าวไปข้างหน้าของการศึกษา
แต่อาจมีอะไรใหม่บ้าง? เราจะใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์การศึกษาได้อย่างไร?
หลักสูตรนี้สำรวจระบบนิเวศน์อีเลิร์นนิงที่ประหยัดได้ 7 แบบซึ่งเปิดโอกาสให้เกิดสิ่งที่เราเรียกว่าการเรียนรู้ใหม่ - การเรียนรู้แบบเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21:
1. การเรียนรู้ที่แพร่หลาย
2. การสร้างความรู้ที่ใช้งานอยู่
3. ความหมายหลายรูปแบบ
4. ข้อเสนอแนะแบบวนซ้ำ
5. ข่าวกรองความร่วมมือ
6. อภิปัญญา
7. การเรียนรู้ที่แตกต่าง
ค่าใช้จ่ายเหล่านี้หากได้รับการยอมรับและควบคุมได้จะเตรียมผู้เรียนให้พร้อมสำหรับความสำเร็จในโลกที่ถูกครอบงำโดยกระแสข้อมูลดิจิทัลและเครื่องมือสำหรับการสื่อสารในที่ทำงานพื้นที่สาธารณะและชีวิตส่วนตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ หลักสูตรนี้นำเสนอตัวอย่างที่หลากหลายของเทคโนโลยีการเรียนรู้และการนำเทคโนโลยีไปใช้ซึ่งในระดับที่แตกต่างกันแสดงให้เห็นถึงการใช้จ่ายเหล่านี้ในทางปฏิบัติ
--------------------------------
พื้นหลังที่แนะนำ
--------------------------------
หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่สนใจอนาคตของการศึกษาและ "สังคมแห่งการเรียนรู้" รวมถึงผู้ที่ต้องการเข้าร่วมการศึกษาเป็นอาชีพฝึกครูที่สนใจในการสำรวจทิศทางในอนาคตสำหรับอาชีพที่กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงและชุมชน ผู้นำในสถานที่ทำงานที่ถือว่าภารกิจของพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ "การศึกษา"